Hotline: 0968 68 80 81

Email: contact@thuematbang.com.vn

banner/2023_09/zalo.png
banner/2023_09/messeger.png
Trang chủ

Khám phá top 8 khu công nghiệp lớn tại miền Bắc

Khám phá top 8 khu công nghiệp lớn tại miền Bắc

Miền Bắc là khu vực tập trung nhiều khu công nghiệp (KCN) với quy mô lớn và đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của cả nước. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn top 10 khu công nghiệp miền Bắc lớn nhất dựa trên diện tích và quy mô.

 

Khu công nghiệp
Khám phá top 8 khu công nghiệp lớn tại miền Bắc

1. Khu công nghiệp DEEP C

DEEP C là tổ hợp khu công nghiệp lớn tại Việt Nam với tổng diện tích 3.400 ha trải dài qua 2 tỉnh Hải Phòng và Quảng Ninh.  Tổ hợp DEEP C cung cấp dịch vụ cho thuê đất và nhà xưởng xây sẵn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

 

Khu công nghiệp 1
Tổ hợp KCN DEEP C (Nguồn: Internet)

Vị trí:

- DEEP C Hải Phòng I: Khu Kinh Tế Đình Vũ, Phường Đông Hải, Quận Hải An, Hải Phòng

- DEEP C Hải Phòng II: RQ3H+MQH Vòng xuyến, Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện, Đông Hải 2, Hải An, Hải Phòng

- KCN Tiền Phong - DEEP Nhà điều hành: RVQ6+7CM, Tiền Phong, Yên Hưng, Quảng Ninh

Đặc điểm:

- Vị trí chiến lược: Nằm gần cảng hàng không quốc tế, cảng nước sâu và hệ thống đường cao tốc, thuận lợi cho việc vận chuyển

- Cơ sở hạ tầng hiện đại: Có hệ thống điện, nước, phòng cháy chữa cháy (PCCC), viễn thông, xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn quốc tế.

- Nhiều chính sách ưu đãi: Gồm nhiều ưu đãi về thuế, phí, thủ tục hành chính cho nhà đầu tư.

- Nguồn lực dồi dào: Nguồn nhân lực trẻ, có trình độ học vấn và kỹ thuật cao.

- Môi trường đầu tư an toàn: Hệ thống an ninh 24/7, camera giám sát,...

2. Khu công nghiệp Nam Đình Vũ

Khu công nghiệp Nam Đình Vũ là một trong các khu công nghiệp lớn nhất ở Việt Nam có diện tích 1329.11 ha, thuộc địa phận phường Đông Hải 2, quận Hải An, thành phố Hải Phòng.

 

Khu công nghiệp 2
KCN Nam Đình Vũ (Nguồn: Internet)

Đặc điểm: 

- Vị trí đắc địa: Cửa ngõ ra biển, hưởng lợi từ hệ thống cảng biển Hải Phòng nội địa và quốc tế.

- Hệ thống hạ tầng: Cung cấp đầy đủ các tiện ích như điện, nước, đường xá, nhà xưởng, hệ thống xử lý nước thải,... đáp ứng mọi nhu cầu của nhà đầu tư.

- Chính sách có nhiều ưu đãi hấp dẫn: Nhiều ưu đãi về thuế, phí, thủ tục hành chính... theo quy định của Chính phủ và thành phố Hải Phòng.

- Nguồn lực dồi dào: Có nguồn nhân lực trẻ trung, năng động, được đào tạo bài bản, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp.

- Môi trường đầu tư an toàn, ổn định: An ninh trật tự được đảm bảo, thủ tục hành chính đơn giản,...

3. Khu công nghiệp Yên Phong 2

Khu công nghiệp Yên Phong 2 có quy mô 1.200 ha, là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước với vị trí thuận lợi, hạ tầng kỹ thuật hiện đại, có nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Các lĩnh vực thu hút nhà đầu tư như: công nghiệp điện tử, cơ khí chính xác, thực phẩm,...

 

Khu công nghiệp 3
KCN Yên Phong 2 (Nguồn: Internet)

Vị trí:

- Nằm trong tổng thể quy hoạch chung KCN Yên Phong 2, xã Tam Giang, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

- Cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km về phía Đông Bắc.

- Giao thông thuận lợi, kết nối với các tuyến đường quốc lộ, đường cao tốc và sân bay quốc tế Nội Bài.

4. Khu công nghiệp VSIP

Khu công nghiệp VSIP có diện 700 ha gồm 500 ha KCN và 200 ha khu đô thị và dịch vụ, thuộc Phù Chẩn, Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.  VSIP được đánh giá cao về vị trí địa lý thuận lợi, hạ tầng hiện đại, chính sách ưu đãi và nguồn nhân lực dồi dào.

 

Khu công nghiệp 4
KCN VSIP - Bắc Ninh (Nguồn: Internet)

Đặc điểm:

- VSIP Bắc Ninh được định hướng là khu công nghiệp sạch, thu hút vốn đầu tư các dự án sử dụng công nghệ cao và thân thiện với môi trường.

- Có hạ tầng kỹ thuật hiện đại, đồng bộ, đáp ứng được nhiều nhu cầu sản xuất của các doanh nghiệp.

- Vị trí thuận lợi, kết nối giao thông thuận tiện với các tỉnh, thành phố trong khu vực.

- Nhiều chính sách ưu đãi thu hút đầu tư.

5. Khu công nghiệp Yên Bình

Khu công nghiệp Yên Bình là KCN có quy hoạch lớn nhất tại Thái Nguyên với tổng diện tích 693 ha được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 đã hoàn thành và đi vào hoạt động và giai đoạn 2 vẫn còn trong quá trình xây dựng. Thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước vào các lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, chế biến thực phẩm, dệt may, da giày, 

Yên Bình có vị trí thuận lợi, nằm trên trục giao thông quan trọng QL3, cách trung tâm thành phố Thái Nguyên chỉ 10km và cách thủ đô Hà Nội khoảng 80km. KCN có hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện đại, gồm có đường giao thông, hệ thống điện nước, hệ thống xử lý nước thải,...

 

Khu công nghiệp 5
KCN Yên Bình (Nguồn: Internet)

6. Khu công nghiệp Quế Võ

Khu Công Nghiệp Quế Võ là một KCN trọng điểm của tỉnh Bắc Ninh, được thành lập vào tháng 02/2002, có diện tích 311.6 ha được chia làm hai giai đoạn. 

 

Khu công nghiệp 6
KCN Quế Võ (Nguồn: Internet)

Vị trí KCN Quế Võ có vị trí chiến lược nằm trên trục giao thông quan trọng, thuận lợi cho việc di chuyển.

- Tiếp giáp với Quốc lộ 18 và nằm gần Quốc lộ 1.

- Cách trung tâm Bắc Ninh 6,1 km.

- Cách trung tâm Hà Nội 35 km.

- Cách sân bay quốc tế Nội Bài 50 km.

- Cách cửa khẩu quốc tế Lạng Sơn 125 km.

- Cách Cảng Hải Phòng 87 km.

KCN Quế Võ được đầu tư cơ sở hạ tầng hiện đại, bao gồm:

- Đường giao thông nội khu rộng rãi, thoáng mát.

- Hệ thống điện, nước, viễn thông được đảm bảo cung cấp 24/24.

- Nhà máy xử lý nước thải hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn bảo vệ môi trường.

- Có khu nhà ở cho công nhân được xây dựng khang trang, đầy đủ tiện nghi.

7. Khu công nghiệp Thăng Long

Khu công nghiệp Thăng long là KCN lâu đời tại thủ đô Hà Nội với diện tích 302 ha, là một điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước với vị trí thuận lợi, hạ tầng hiện đại, được hưởng nhiều ưu đãi về thuế, phí và các chính sách hỗ trợ khác của Chính phủ Việt Nam. Những ngành nghề thu hút đầu tư vào KCN Thăng Long: Điện tử, máy tính, phụ tùng máy tính, xe máy, ô tô, chế biến thực phẩm,...

 

Khu công nghiệp 7
KCN Thăng Long (Nguồn: Internet)

8. Khu công nghiệp Đồng Văn IV

Khu công nghiệp Đồng Văn IV là KCN đa ngành, có công nghệ sạch, hiện đại, thân thiện với môi trường, tọa lạc tại địa bàn các xã Đại Cương, Nhật Tân và Nhật Tựu, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. KCN Đồng Văn IV có diện tích 300 ha với thời hạn hoạt động kéo dài 50 năm kể từ ngày thành lập (07/11/2016). Các ngành nghề đang hoạt động trong Đồng Văn IV: Ngành điện tử, ngành sản xuất lắp ráp ô tô, ngành cơ khí chế tạo,...

Có vị trí đắc địa nằm ngay trên Quốc lộ 38, dễ dàng kết nối với Quốc lộ 1A, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Cảng Hải Phòng, sân bay Nội Bài,... cách Hà Nội 40 phút di chuyển. Cơ sở hạ tầng hiện đại như giao thông nội khu hoàn chỉnh, hệ thống điện, nước, viễn thông, nhà máy xử lý nước thải hiện đại,...

 

Khu công nghiệp 8
KCN Đồng Văn IV (Nguồn: Internet)

Trên đây là top 8 khu công nghiệp lớn nhất miền Bắc Việt Nam góp phần trong việc thúc đẩy phát triển nền kinh tế Việt Nam và tạo việc làm cho người lao động. Mỗi nơi sẽ có những ưu điểm riêng và nhiều ngành khác nhau.

(Lưu ý: Bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo, các thông tin trên có thể thay đổi theo thời gian. Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi đưa ra quyết định đầu tư.)

Tin Tức liên quan

Cho thuê mặt bằng Sư Vạn Hạnh Quận 10 - Cơ hội đầu tư

19/09/2024

Cho thuê mặt bằng Sư Vạn Hạnh Quận 10 - Cơ hội đầu tư

Khi nói đến việc cho thuê mặt bằng Sư Vạn Hạnh Quận 10, không thể không nhắc đến những lợi ích và tiềm năng to lớn mà khu vực này mang lại. Với vị trí đắc địa, giao thông thuận lợi, và môi trường kinh doanh sầm uất, đường Sư Vạn Hạnh Quận 10 đã trở thành địa điểm lý tưởng cho nhiều doanh nghiệp và cá nhân mong muốn phát triển kinh doanh.

Cho thuê mặt bằng kinh doanh Quận 3 mặt tiền đường với vị trí đẹp

19/09/2024

Cho thuê mặt bằng kinh doanh Quận 3 mặt tiền đường với vị trí đẹp

Khu vực Quận 3, nằm ngay trung tâm TP. Hồ Chí Minh, là một trong những khu vực sầm uất nhất với sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và hiện đại. Nhờ đó khiến cho nhu cầu thuê mặt bằng kinh doanh tại đây trở nên vô cùng hấp dẫn. Trong bài viết này, bạn hãy cùng thuematbang.com cùng tìm hiểu về các lợi ích khi thuê mặt bằng kinh doanh quận 3 mặt tiền, vị trí đẹp và những yếu tố cần lưu ý trước khi đưa ra quyết định.

Thuê mặt bằng đường Cách Mạng Tháng 8 giá rẻ, tiện lợi

19/09/2024

Thuê mặt bằng đường Cách Mạng Tháng 8 giá rẻ, tiện lợi

Đường Cách Mạng Tháng 8, một trong những con đường quan trọng nhất tại TP.HCM, trải dài từ Quận 1 đến Quận Tân Bình. Đây là con đường nổi tiếng với vị trí đắc địa, lượng giao thông lớn và sự sầm uất. Hãy cùng thumatbang.com tìm hiểu việc thuê mặt bằng đường Cách Mạng Tháng 8 mang lại nhiều lợi ích không chỉ bởi vị trí mà còn bởi sự sầm uất và tiện ích xung quanh.

Thuê mặt bằng trong trung tâm thương mại: Những điều cần biết

19/09/2024

Thuê mặt bằng trong trung tâm thương mại: Những điều cần biết

Nếu bạn đang cân nhắc thuê mặt bằng trong trung tâm thương mại, đây là một quyết định có thể mang lại nhiều lợi ích cho kinh doanh nhưng cũng đi kèm với những thách thức. Trong bài viết này, thuematbang.com sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần lưu ý và các bước cần thiết để bạn đưa quyết định đúng đắn.

Tại sao thuê kho mini là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ?

19/09/2024

Tại sao thuê kho mini là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ?

Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang đối mặt với nhiều thách thức về không gian lưu trữ hàng hóa. Với diện tích văn phòng hạn chế và nhu cầu lưu trữ ngày càng tăng, kho mini đã trở thành một giải pháp lý tưởng.

Tìm hiểu thị trường thuê mặt bằng gần Trường Đại học Công Nghiệp TP.HCM

19/09/2024

Tìm hiểu thị trường thuê mặt bằng gần Trường Đại học Công Nghiệp TP.HCM

Hiện nay, nhu cầu thuê mặt bằng gần các cơ sở giáo dục, đặc biệt là trường đại học, ngày càng gia tăng. Đặc biệt, thị trường cho thuê mặt bằng gần Trường Đại học Công Nghiệp TP.HCM đã thu hút sự chú ý của nhiều doanh nghiệp và nhà đầu tư. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường thuê mặt bằng gần Trường Đại học Công Nghiệp, từ xu hướng hiện tại đến các yếu tố cần cân nhắc khi lựa chọn địa điểm.

Nhận thông tin về

Bất động sản

Cập nhật thường xuyên và đầy đủ các loại hình bất động sản cho thuê như: thuê phòng trọ, nhà riêng, thuê biệt thự, văn phòng, kho xưởng hay thuê mặt bằng kinh doanh giúp bạn nhanh chóng tìm được bất động sản ưng ý.